Review Laptop Cảm Ứng: Tiện Lợi, Phù Hợp Với Sinh Viên Ngành Đồ Hoạ

Laptop màn hình cảm ứng là laptop được trang bị màn hình cảm ứng. Loại màn hình này thường thấy ở các dòng laptop 2 trong 1, một số dòng laptop truyền thống còn được trang bị màn hình cảm ứng rất hữu ích.

Máy tính xách tay cảm ứng hoạt động như thế nào

Có nhiều loại màn hình cảm ứng trên laptop nhưng nhìn chung có 2 loại chính là Điện trở và Điện dung.

Màn hình cảm ứng điện trở là công nghệ cảm ứng dựa vào áp lực từ ngón tay, bút stylus hoặc bất kỳ thứ gì khác để chạm vào màn hình. Cấu tạo của màn hình cảm ứng này bao gồm 2 lớp tương tác với nhau là lớp dẫn điện và lớp cảm ứng điện trở.

Hai lớp được ngăn cách bởi các vùng đệm lốm đốm và kẽ mà mắt thường không nhìn thấy được. Loại màn hình này chỉ có thể hiển thị 85% độ sáng màn hình và chỉ hỗ trợ hiển thị điểm đơn.

màn hình cảm ứng điện dung trên laptop

Kiểu màn hình tách 2 lớp mang đến cảm ứng không nhạy và độ sáng không tốt cho người dùng.

Đây là nơi màn hình cảm ứng điện dung một lớp ra đời, khắc phục điều này bằng cách cung cấp ánh sáng tốt hơn và độ nhạy tối ưu. Loại màn hình này cũng cung cấp chức năng cảm ứng đa điểm, cho phép người dùng sử dụng tất cả các ngón tay để cuộn màn hình và phóng to hoặc thu nhỏ.

Sau đó, những màn hình như vậy đã thay thế hoàn toàn cảm ứng điện trở trong máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng, TV và thậm chí cả đồng hồ thông minh.

Ưu điểm của laptop cảm ứng:

Mang lại cảm giác hiện đại và “sang chảnh”

Màn hình cảm ứng cho người dùng cảm giác nhẹ nhàng và tốt hơn so với những chiếc laptop không được trang bị công nghệ này. Kể từ đó, trải nghiệm người dùng đã được cải thiện đáng kể.

Mang đến cam giác hiện đại và sang chảnh

Điều khiển máy dễ dàng hơn

Màn hình cảm ứng mang đến khả năng điều khiển thuận tiện hơn và bạn có thể dễ dàng xử lý nhiều tác vụ cùng lúc với loại màn hình này, điều mà chuột hay trackpad thông thường không thể làm được.

Điều khiển dễ dàng hơn

Ngoài ra, đóng và mở ứng dụng nhanh hơn nhiều.

Ngoài ra, khi bàn di chuột của máy tính xách tay của bạn đột nhiên bị hỏng hoặc gặp sự cố, màn hình cảm ứng chứng tỏ là một bản sao lưu tuyệt vời, thực hiện tất cả các chức năng mà bàn di chuột cung cấp cho người dùng. .

Viết và vẽ ghi chú theo ý muốn

Những người làm việc chuyên về đồ họa hoặc thiết kế sẽ thấy màn hình cảm ứng trên máy tính xách tay rất hữu ích. Thông qua màn hình cảm ứng, người dùng có thể dễ dàng phác thảo hoặc vẽ tranh.

Ngoài ra, việc ghi chú trên tài liệu máy tính cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Vẽ trên màn hình cảm ứng

Độ sáng màn hình tốt hơn và màu sắc trung thực như cuộc sống

Màn hình cảm ứng trên laptop cho chất lượng hiển thị tốt nhất, độ sáng vượt trội và màu sắc chính xác hơn so với màn hình truyền thống. Điều này đến từ một màn hình bóng được gắn trên màn hình cảm ứng, mang lại độ nhạy cảm ứng cao hơn.

Độ sáng màn hình tốt hơn

Từ đó, việc xem phim và ảnh trên màn hình cảm ứng mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Nhược điểm của màn hình cảm ứng

Giá cao hơn

Nếu bạn muốn một chiếc máy tính xách tay có màn hình cảm ứng thay vì màn hình thông thường, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn.

Tuổi thọ pin ngắn hơn

Màn hình cảm ứng tiêu thụ nhiều pin hơn so với màn hình thông thường. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay có thời lượng pin dài hơn, bạn sẽ muốn xem xét màn hình này.

Màn hình cảm ứng là một trong những thành phần ngốn điện nhất trên máy tính xách tay.

Hiệu suất kém trong môi trường sáng

Trang bị màn hình bóng vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của màn hình cảm ứng. Do độ sáng và phản xạ cao, màn hình cảm ứng không hoạt động tốt trong môi trường quá sáng, vì ánh sáng chói từ màn hình có thể khiến người dùng mỏi mắt.

Màn hình bị lóa

Nhận được kết luận

Nhiều người dùng cảm thấy màn hình cảm ứng trên laptop giúp họ xử lý tác vụ nhanh hơn. Ngoài ra, loại màn hình này đặc biệt cần thiết cho những người thường xuyên phải ghi chú, vẽ hoặc phác thảo đồ họa.

Vì vậy hãy quyết định mua laptop cảm ứng dựa trên mục đích sử dụng hay do loại máy này thường đắt hơn máy tính thông thường và pin ít dùng hơn.

 

The post Review Laptop Cảm Ứng: Tiện Lợi, Phù Hợp Với Sinh Viên Ngành Đồ Hoạ appeared first on LOL Truyền Kỳ.



source https://loltruyenky.vn/review-laptop-cam-ung-tien-loi-phu-hop-voi-sinh-vien-nganh-do-hoa/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá Top game kiếm tiền online chất lượng 5 sao 

Review Laptop Dell Vostro 3400 i5 – Thiết Kế Sang Trọng, Hiệu Năng Cao

[Cập Nhật] Phần Mềm Violet 1.9 Full Crack | Link Download “Miễn Phí”